Theo nhiều đồn đoán, Ocean Group – đơn vị sở hữu thương hiệu Kem Tràng Tiền, đã chi khoảng 10 tỉ đồng để thay đổi diện mạo của quán kem lâu đời nhất Hà Nội.
Công cuộc cải tạo cửa hiệu kem lâu đời nhất Hà Nội được
bắt đầu từ giữa tháng 4/2020, khi quán kem này phải đóng cửa vì dịch
bệnh. Cửa hiệu kem Tràng Tiền mới được thiết kế theo phong cách tân cổ
điển, bài trí trang nhã, bắt mắt thu hút giới trẻ.
Cửa hiệu Kem Tràng Tiền
nằm ngay trên khu “đất vàng” mặt đường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, cách
Bờ Hồ khoảng 100m. Phông nền chủ đạo của quán đã được chuyển đổi từ màu
xanh lá mạ đặc trưng sang nền xanh ngọc nổi bật. Bên cạnh màu sắc mới,
các khối kiến trúc, biểu tượng cũng trở nên vuông vức hơn. Logo cũng đã
thay đổi bằng một que kem màu xanh, thay thế cho hình kem ốc quế trên
nền đỏ nâu.
Ngay
từ cổng vào nổi bật là dòng chữ Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền. Hoạ
tiết dán trang trí in hình những địa điểm nổi tiếng của Thủ đô như Hồ
Gươm, cầu Long Biên,…
Bước
vào bên trong, Kem Tràng Tiền khoác cho mình một diện mạo hoàn toàn
mới, với lối thiết kế kiến trúc tân cổ điển. Các biển hiệu đều được thắp
đèn vàng nổi bật. Điểm nhấn mới nhất của quán là rất nhiều cây xanh.
Một
giếng trời rất lớn ngay giữa khoảng sân để đón ánh sáng và gió tự
nhiên. Hai bên tường được trồng những cây thân leo mang lại một màu xanh
mát.
Bạn
Hà Đức Trung, ngụ tại Thanh Xuân cho hay không gian xanh, mở, rất thích
hợp cho giới trẻ tới ăn kem check – in, sống ảo. Còn chị Nguyễn Mai,
quê Hà Giang, đã gắn bó với Kem Tràng Tiền từ những năm 1996, cho biết
lần nào có dịp ghé qua Hà Nội thì cũng phải tới Tràng Tiền ăn kem. Lần
thay đổi này, chị nhận thấy kiến trúc có thể khác trước nhưng phong vị
thì vẫn như xưa.
Dòng chữ “Kem Tràng Tiền – Since 1958 được làm nổi bật”, đánh dấu thương hiệu kem này đã tồn tại hơn 6 thập kỉ trên đất kinh kì.
Quầy
bán hàng được thết kế lại rộng rãi hơn, ốp gạch sạch sẽ. Khu vực đứng
chờ có các dải phân cách mềm thay vì những khung kim loại như ngày
trước.
Slogan mới “Hương vị vượt thời gian” đã thay cho câu “Cảm nhận hương vị truyền thống” quen thuộc.
Những chi tiết nhỏ như bóng đèn hay quạt trần cũng được chăm chút, toát lên vẻ sang trọng nhưng hoài cổ.
Những tán lá xanh mướt biến Kem Tràng Tiền trở thành một ốc đảo tươi mát giữa cái nóng hầm hập của Hà Nội những ngày đầu hè.
Rất nhiều chậu hoa, cây xanh được bố trí dọc theo lối đi.
Lối vào bãi gửi xe cũng được bao phủ bởi những bức tường xanh mướt.
Tất
cả đều thay đổi nhưng riêng màu áo đồng phục của nhân viên thì vẫn được
giữ nguyên. Các loại kem nổi tiếng đã làm nên thương hiệu Tràng Tiền
trong suốt nhiều năm qua như ốc quế vani, cốm, cacao vẫn có giá 12.000
đồng/chiếc. Mức giá này đã được duy trì trong suốt một thập kỉ qua mà
không hề thay đổi.
Đặc
trưng của hiệu Kem Tràng Tiền là không có bàn ghế. Khách đến mua kem và
đứng ăn tại chỗ. Dưới ánh đèn vàng, không gian kiến trúc cổ điển càng
làm cho những cuộc trò chuyện bên que kem trở nên thân mật.
“Không gian rất thoáng đãng, mát mẻ. Tôi rất thích lối thiết kế mới này của Tràng Tiền”, chị Quỳnh, ngụ tại Bắc Từ Liêm chia sẻ.
Ở
bên ngoài gia đình nhỏ này vừa mua kem và ngồi ăn tại chỗ. Anh chị cho
biết mỗi lần ghé Hồ Gươm chơi cũng đều phải qua Tràng Tiền ăn kem. “Kiến
trúc thì đẹp rồi, nhưng nếu cửa hiệu bố trí thêm một dãy ghế cho những
người có con nhỏ như tôi thì tốt hơn nữa”, chị Lan Anh ngụ tại Đống Đa
cho hay.
Kem
Tràng Tiền luôn lọt top những địa điểm phải tới khi du lịch Hà Nội.
Ngay bên ngoài cửa hiệu, du khách cũng đứng chen chân để thưởng thức
những que kem mát lạnh, mang hương vị của Hà Nội xưa.
Được thành lập từ những năm 1958, Kem Tràng Tiền là thương hiệu kem nổi tiếng và lâu đời tại Hà Nội. Thuộc sở hữu của CTCP Tràng Tiền, sau năm 2008, Kem Tràng Tiền về dưới trướng của Tập đoàn Đại dương (Ocean Group).
Năm 2019, Ocean Group đã thay đổi toàn bộ Hội đồng quản trị. Công ty con của Ocean Group là CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương, đơn vị sở quản lí trực tiếp thương hiệu Kem Tràng Tiền với Chủ tịch là ông Nguyễn Thành Trung. Sau khi đổi chủ, Kem Tràng Tiền bắt đầu thay đổi diện mạo.
Theo Đời sống & Pháp lý