Sáng ngày 22/5/2020, Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.
Đại hội có sự tham dự của 25 cổ đông và đại diện theo ủy quyền, tương ứng với 194,79 triệu cổ phần, chiếm 97,3% số cổ phần/số phiếu biểu quyết của Công ty.
Năm khởi đầu thành công của nhiệm kỳ 2019 – 2024
Nhiệm kỳ 2019 – 2024 là một nhiệm kỳ khó khăn và nhiều thách thức bởi những vấn đề pháp lý tài sản, công nợ còn tồn đọng của nhiệm kỳ cũ cùng với khó khăn chung của thị trường. HĐQT và Ban TGĐ của nhiệm kỳ mới đã đoàn kết và quyết tâm sát cánh cùng Ban lãnh đạo các công ty thành viên, đội ngũ CBNV để tái cấu trúc doanh nghiệp và từng bước ổn định hoạt động kinh doanh sản xuất; Tập trung phát huy tối đa tiềm lực nội tại và thúc đẩy sự phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh các ngành nghề mũi nhọn.
Theo ghi nhận của Báo cáo Tài chính kiểm toán năm 2019, tổng doanh thu hợp nhất của OCH đạt 1.210,4 tỷ đồng – tăng 106% so với kế hoạch, trong đó, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 73,1 tỷ đồng – vượt 429% so với kế hoạch đề ra.
Về kế hoạch kinh doanh, trong năm 2020, OCH đặt chỉ tiêu tổng doanh thu hợp nhất 997,7 tỷ đồng, giảm 18% so với năm trước. Trong khi đó, lãi sau thuế mục tiêu tăng 5 lần lên 192,6 tỷ đồng.
Riêng Quý I/2020, mặc dù dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng lên các công ty con hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ khách sạn và thực phẩm, doanh thu suy giảm, nhưng OCH vẫn ghi nhận lãi 219 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch cả năm 2020. Đây thực sự là một kết quả khả quan và là đòn bẩy của OCH trong năm 2020.
Banh lãnh đạo OCH cho biết trong 3 năm đầu của HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ cố gắng xóa lỗ lũy kế và đưa cổ phiếu thoát khỏi diện kiểm soát và bắt đầu trả cổ tức cho cổ đông.
“Thách thức vẫn còn đó, song, HĐQT và Ban TGĐ OCH nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất và đa dạng hóa sản phẩm của hai thương hiệu đã trở thành di sản – Bánh Givral (thương hiệu danh tiếng với 70 năm gắn với niềm tự hào của người Sài Gòn) và Kem Tràng Tiền (nét văn hóa ẩm thực có từ năm 1958 của người Hà Nội); Chú trọng đầu tư, nâng cấp chất lượng dịch vụ khách sạn, khai thác ưu thế của những thương hiệu Sunrise và Starcity đã được ghi nhận trên thị trường trong nước và quốc tế; Và tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới mang tính khả thi để thực hiện trong năm 2020 này.” – Ông Nguyễn Giang Nam – Tổng Giám đốc OCH phát biểu.
Theo Cafef.vn