Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Tổng quan
    • Cơ cấu tổ chức
    • Tuyển dụng
  • Lĩnh vực hoạt động
    • Đầu tư tài chính
    • Dịch vụ khách sạn
    • Bất động sản
    • Kinh doanh thực phẩm
  • Dự án
    • Starcity Lê Văn Lương
    • 25 Trần Khánh Dư
    • Lega Fashion House
    • Công viên hồ điều hòa
    • Can Lộc – Hà Tĩnh
    • Licogi 19
  • Quan hệ cổ đông
    • Quy chế Kiểm toán nội bộ
    • Công bố thông tin
    • Điều lệ công ty
    • Báo cáo tài chính
    • Báo cáo thường niên
    • Quy chế quản lý nội bộ
    • Nghị quyết ĐHĐCĐ
  • Tin tức
OGC ra khỏi diện kiểm soát đặc biệt
10/01/2017
OceanGroup – Doanh nghiệp tư nhân đóng thuế lớn nhất Việt Nam 2014
01/03/2017
Published by Lê Minh Hậu on 01/03/2017
Categories
  • Tin Oceangroup
Tags

Ngày 03/01/2016, tuyến quốc lộ 1A đoạn Hà Nội – Bắc Giang chính thức được thông xe kỹ thuật, rút ngắn tiến độ thi công sớm hơn 06 tháng, tiết kiệm được hơn 500 tỷ đồng.
Theo đánh giá của các chuyên gia, việc khai thác sớm tuyến cao tốc này không chỉ tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng cho chủ đầu tư mà còn mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp và địa phương dọc tuyến quốc lộ này.
Dự án cao tốc Hà Nội – Bắc Giang là 1 trong 3 dự án sẽ có nguồn thu và khả năng thu hồi vốn tốt nhất trong số các dự án BOT, bởi lưu lượng xe sẽ ổn định khoảng 24.000 CPU (lưu lượng xe thu phí/ngày) vào năm khai thác đầu tiên và mãn tải khoảng 50.000 CPU cho những năm tiếp theo – Theo đánh giá của Bộ GTVT.
Riêng với OGC, Công ty đã góp đủ 100% vốn điều lệ ngay từ khi dự án triển khai. Tổng lợi nhuận của OGC dự kiến thu được từ dự án khoảng 347 tỷ đồng, bao gồm:
– Lợi nhuận theo tỷ suất 12%/năm trên tổng vốn góp trong suốt thời gian thực hiện dự án (dự kiến khoảng 16 năm) tương ứng với lợi nhuận khoảng 200 tỷ đồng;
– Lợi nhuận kinh doanh dự án đem lại (theo phương án tài chính của dự án) khoảng 700 tỷ đồng, với 21% vốn góp, OGC dự kiến sẽ nhận được 147 tỷ đồng.
Sau khi thông xe, ngoài việc cải thiện hệ thống giao thông quốc lộ, tuyến đường còn mang lại những lợi ích kinh tế – xã hội cho địa phương. Và doanh nghiệp có lẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất khi tuyến cao tốc được đưa vào khai thác sớm bởi sẽ giảm chi phí vận chuyển và có điều kiện thuận lợi khi tiếp cận với nhiều khách hàng mới ở các địa phương lân cận.
Còn theo đánh giá của các địa phương, giá trị kinh tế khi đưa tuyến cao tốc vào sử dụng không chỉ dừng lại ở con số vài trăm tỷ tiết kiệm mà là lợi thế kết nối mạng lưới giao thông khu vực Đông Bắc với hàng chục nghìn xe qua lại mỗi ngày, đồng thời mở ra cơ hội thu hút đầu tư vào các tỉnh dọc tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang.
Theo ông Lê Huy Giang – Tổng Giám đốc OGC, tham gia góp vốn tại Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang là một dự án điển hình của OGC trong giai đoạn hiện tại. Việc góp vốn tại dự án trọng điểm này sẽ mang lại cho công ty kinh nghiệm và nguồn vốn để OGC có thể tiếp tục tham gia các dự án đầu tư giao thông theo hình thức BOT hay PPP trong tương lai.

Share
1
Lê Minh Hậu
Lê Minh Hậu

Related posts

13/02/2025

CƠ HỘI ĐẦU TƯ DỰ ÁN GIAO THÔNG TRỌNG ĐIỂM BOT CAO TỐC HÀ NỘI – BẮC GIANG, TUYẾN ĐƯỜNG CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG KẾT NỐI HẠ TẦNG KHU VỰC KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM BẮC BỘ & GIAO THƯƠNG QUỐC TẾ


Read more
23/12/2024

Tiếp tục chào bán công khai phần vốn đầu tư tại Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang


Read more
No slides found, please add at least one Slide Template to the choosen language.
08/10/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương thông báo về việc chào bán công khai Cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Dương Thăng Long


Read more

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Lĩnh vực hoạt động
  • Dự án
  • Quan hệ cổ đông
  • Tin tức
  • No translations available for this page