Bánh Givral và Kem Tràng Tiền giúp doanh thu Ocean Group tăng 2 chữ số
Tính riêng quý 3, doanh thu thuần đạt 586,5 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp đạt 303 tỷ đồng. Điều đáng chú ý là công ty hiện đạt biên lợi nhuận gộp lên đến 51,6%. Theo giải trình từ công ty, doanh thu quý 3 tăng 56 tỷ đồng so với cùng kỳ do doanh thu từ bán bánh Givral và CTCP Kem Tràng Tiền tăng. Còn doanh thu từ hệ thống khách sạn lại giảm so với cùng kỳ. Givral là một thương hiệu bánh danh tiếng của Sài Gòn với bề dày lịch sử gần 70 năm và hiện đang là một trong những mảng kinh doanh chủ đạo của Ocean Hospitality (mã chứng khoán: OCH)- công ty con của Ocean Group.
Chi phí tài chính trong quý 43,6 tỷ đồng, xấp xỉ bằng quý 3 năm ngoái, trong đó chủ yếu là chi phí lãi vay. Tính đến hết quý 3/2019 Ocean Group ghi nhận còn dư nợ 661 tỷ đồng vay thuê tài chính ngắn hạn (giảm 50 tỷ đồng so với đầu năm) và dư vay nợ thuê tài chính dài hạn giảm được 22 tỷ đồng, còn 189,6 tỷ đồng – là khoản vay tại Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (Oceanbank).
Doanh thu tăng, cũng kéo theo chi phí bán hàng tăng so với cùng kỳ, đạt 108,3 tỷ đồng, trong khi đó chi phí quản lý doanh nghiệp lại giảm được 22 tỷ đồng, còn 40,8 tỷ đồng.
Kết quả, quý 3 Ocean Group đạt 112 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Lợi nhuận sau thuế đạt 81,22 tỷ đồng, tăng 23,4% so với quý 3/2018.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019 doanh thu thuần công ty đạt 1.009 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ và hoàn thành 90,4% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 51,3 tỷ đồng, giảm nhẹ so với 9 tháng đầu năm ngoái. Tuy vậy kết quả này cũng giúp Ocean Group hoàn thành gấp 3 lần chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm (16 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 21,7 tỷ đồng.
Tính đến hết quý 3/2019 Ocean Group đã giảm lỗ lũy kế xuống còn 2.861 tỷ đồng. Tuy nhiên công ty vẫn còn 110 tỷ đồng trong quỹ đầu tư phát triển và hơn 1 tỷ đồng vốn khác thuộc chủ sở hữu.