English EN

Follow us on

Press news

15/06/2020

Kem Tràng Tiền công bố bộ nhận diện mới: Bước chuyển mình mạnh mẽ!

Vừa qua, Kem Tràng Tiền chính thức trình làng bộ nhận diện thương hiệu và bao bì mới, nhận được nhiều phản ứng tích cực từ giới chuyên môn và người tiêu dùng.

Kem Tràng Tiền công bố bộ nhận diện mới: Bước chuyển mình mạnh mẽ!
Diện mạo mới với tông màu xanh mát của Kem Tràng Tiền.

Kem Tràng Tiền “thay áo mới” toàn diện

Kem Tràng Tiền là một thương hiệu lâu đời, gắn với lịch sử và văn hóa của người Hà Nội. Tuy nhiên, cảm nhận về thương hiệu đối với người tiêu dùng chủ yếu là về hương vị, cảm xúc và danh tiếng sẵn có. Bộ nhận diện thương hiệu mà nhãn sử dụng trong hàng chục năm thực chất lại không mang đậm dấu ấn, do đó không để lại ấn tượng với khách hàng và khiến sản phẩm dễ bị đạo nhái bao bì.

Do đó, việc Kem Tràng Tiền “thay áo mới” với sắc xanh nổi bật, cùng slogan mới “Hương vị vượt thời gian” đã ngay lập tức được người dân chú ý.

Logo mới không quá cầu kì nhưng nổi bật và dễ nhớ. Hình ảnh trung tâm là cây kem que đặc trưng của thương hiệu, với đường lượn sóng lấy cảm hứng từ mái vòm của tòa nhà Tràng Tiền mà ai tinh ý có thể nhận ra ngay. Que kem cắn dở và vệt chảy gợi cảm giác thơm ngon, mát lạnh, qua đó nêu bật tính chất kem tươi, ăn ngay trong ngày. Tổng thể logo đem lại cảm giác cổ điển, đồng thời vẫn mang hơi thở của cuộc sống hiện đại.

Kiến trúc lượn sóng tiếp tục được nhắc lại ở toàn bộ bao bì mới, với tông màu chủ đạo là nâu nhám của giấy kraft gợi nhắc thời kỳ bao cấp, cùng nét vẽ tay tái hiện phố Tràng Tiền xưa. Ở vị trí trung tâm là những cây kem với màu sắc riêng biệt, phông chữ cổ điển và ấn tượng.

Kem Tràng Tiền công bố bộ nhận diện mới: Bước chuyển mình mạnh mẽ! - Ảnh 1.
Thiết kế bao bì mới của kem que Tràng Tiền.

Chị Nguyễn Thảo Uyên, Trưởng Bộ phận Thiết kế – Content Marketing Agency Admicro chia sẻ: “Bộ nhận diện mới của Kem Tràng Tiền cũng như toàn bộ bao bì, bảng biển, vật dụng bên trong đều do chúng tôi tư vấn và thực hiện. Cả đội đã nghiên cứu kỹ lưỡng phối cảnh kiến trúc Hà Nội, màu sắc, phông chữ xưa, đặc trưng nguyên liệu và tính cách sản phẩm… để đưa ra 10 phiên bản logo và 6 phương án bao bì khác nhau.

Đây là sản phẩm sáng tạo chứa đựng rất nhiều tâm huyết của người làm nghề, cũng là những người con của Hà Nội”.

Kem Tràng Tiền công bố bộ nhận diện mới: Bước chuyển mình mạnh mẽ! - Ảnh 2.
Đội ngũ Thiết kế check in cùng sản phẩm sáng tạo của mình

Chia sẻ về quyết định thay áo mới, ông Nguyễn Thế Vinh – Tổng giám đốc thương hiệu Kem Tràng Tiền cho biết: “Bài toán đặt ra là lựa chọn được một hình ảnh vừa mang hơi hướng hoài cổ, gợi nhắc vị kem đã đi vào tiềm thức, vừa có nét tinh tế, hơi thở của thời đại. Và thiết kế mới đã đáp ứng được những yêu cầu đó. Hy vọng mọi người sẽ tiếp tục đón nhận và lan tỏa hình ảnh mới mẻ của Kem Tràng Tiền trong thời gian tới!”.

Quyết định chiến lược, phù hợp với xu thế

Trong vài năm gần đây, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đang trở thành xu thế. Và sự thay đổi của Kem Tràng Tiền được đánh giá là một chuyển biến tích cực và phù hợp với bối cảnh hiện nay.

Nghiên cứu thị trường năm 2019 của Euromonitor cho thấy: Sản lượng tiêu thụ các loại kem và sản phẩm tráng miệng đông lạnh tại Việt Nam ước đạt 30.300 tấn, doanh số toàn thị trường đạt hơn 3.720 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kép về quy mô trong giai đoạn 2014 – 2019 đạt 6,8%, giá trị thị trường đạt con số ấn tượng với 12,5%. Như vậy, tiềm năng phát triển của thị trường là rất lớn và Kem Tràng Tiền cần một sự đổi mới toàn diện để chiếm ưu thế trong cuộc chiến thị phần.

Chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Content Marketing Agency Admicro, chuyên gia Content Marketing nhận định: “Kem Tràng Tiền đã có một bước đi hợp lý trong việc tái định vị thương hiệu và nâng cao các chỉ số về độ nhận diện, độ yêu thích. Logo và bộ bao bì mới đã khắc họa được những lợi ích lý tính và cảm tính trên giá trị cốt lõi của sản phẩm là: Truyền thống – Hoài niệm – Chất lượng – Tươi mới – Nguyên liệu tự nhiên, qua đó tăng Brand Awareness đối với tệp khách hàng trẻ (Gen Z) và củng cố Brand Love với tệp khách hàng trung thành (Gen X trở về trước)”.

Trên mạng xã hội và các diễn đàn, nhiều ý kiến chia sẻ cảm giác phấn khích và hài lòng với diện mạo tươi mới của “thương hiệu kem quốc dân”. Đây là một tín hiệu đáng mừng bởi không ít thương hiệu đã nhận gạch đá từ cộng đồng mạng khi quyết định chuyển mình.

Kem Tràng Tiền công bố bộ nhận diện mới: Bước chuyển mình mạnh mẽ! - Ảnh 3.
Phản ứng tích cực của cộng đồng mạng.

Cùng với việc công bố bộ nhận diện và bao bì mới trên fanpage chính thức, Kem Tràng Tiền cũng triển khai một chiến dịch truyền thông đồng bộ trên các nền tảng khác nhau: báo chí, mạng xã hội, KOLs chia sẻ, các hoạt động tương tác trực tiếp tại điểm bán…

Kem Tràng Tiền công bố bộ nhận diện mới: Bước chuyển mình mạnh mẽ! - Ảnh 4.
Các khách hàng nhí hào hứng tham gia trò chơi cùng Kem Tràng Tiền.

Có thể thấy, việc xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu và tái định vị đang chứng minh hiệu quả trong việc làm mới hình ảnh cho doanh nghiệp và tạo ra sự chú ý trên mặt trận truyền thông. Với sự thấu hiểu nội tại, dám đổi mới nhưng vẫn kế thừa những giá trị nguyên bản, Kem Tràng Tiền được đánh giá là có bước đi thông minh, chiến dịch truyền thông bài bản, phù hợp với xu thế và hứa hẹn đem lại sự chuyển mình mạnh mẽ cho thương hiệu.

Theo Trí thức trẻ

2020-06-15 08:46:51

Related News

View all posts

27/06/2025

Press news

Ocean Group (OGC) Holds Untapped Prime Land; New Project in Hanoi Expected

On June 27, 2025, Ocean Group Joint Stock Company (Stock Code: OGC) held its 2025 Annual General Meeting of Shareholders (AGM). According to the reports, OGC recorded a consolidated revenue of VND 1,245 billion in 2024, exceeding the plan by 13%, marking the third consecutive year of revenue growth since the company began its comprehensive […]

05/01/2022

Press news

Givral Café khai trương cửa hàng thứ 4 tại Hà Nội

Ngày 01/01/2022 vừa qua đánh dấu sự ra đời của cửa hàng Givral Café thứ 4 tại Hà Nội. Nằm ngay tầng 1, Kiot 32 tòa nhà HH1C Linh Đàm, Hoàng Mai, Givral Café Linh Đàm giữ vẹn nguyên nét độc đáo của chuỗi Givral Bakery & Café với không gian sang trọng, ấm cúng […]

22/12/2021

Press news

Kem Mochi của Tràng Tiền vinh dự đón nhận giải thưởng Top 10 sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2021!

Ngày 18/12/2021 vừa qua, Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền – đơn vị thành viên của OCH Corporation đã vinh dự đón nhận giải thưởng Top 10 các nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ Tin Dùng được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2021 với sản phẩm tiêu biểu là KEM MOCHI. Giải […]

08/12/2021

Press news

Qùa tặng Giáng sinh an lành với bánh Pháp Givral Bakery

Giáng sinh đã gõ cửa từng nhà, len lỏi khắp các ngõ ngách mỗi con phố. Bỏ qua những bận rộn thường nhật, khoảng thời gian cuối năm là lúc mọi người sum họp, trò chuyện, cùng nhau thưởng thức chén trà, miếng bánh trong đêm Noel. Để chuẩn bị cho một đêm Giáng sinh […]

12/11/2021

Press news

Cùng Givral Bakery Hà Nội tri ân ngày Nhà giáo Việt nam 20-11

Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời xưa đến nay. Truyền thống ấy thể hiện rõ nét nhất trong ngày 20 -11 hằng năm – ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam. Chính vì vậy mà Tục ngữ ca dao Việt nam có […]

03/11/2021

Press news

Kem Tràng Tiền chính thức khai trương cửa hàng tại thành phố biển Vũng Tàu

Ra đời từ năm 1958, Kem Tràng Tiền tự hào là thương hiệu kem nổi tiếng với lịch sử lâu đời nhất Việt Nam, mang đến thức quà ngọt mát cho biết bao thế hệ người Việt. Trong những năm qua, Kem Tràng Tiền luôn cố gắng gìn giữ những tinh túy của ẩm thực […]

28/10/2021

Press news

Trang trí Halloween “ma quái” với bánh Givral Hà Nội

Bỏ qua những quan niệm về tín ngưỡng, Halloween – một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm đã trở thành ngày hội được trẻ em và ngay cả người lớn khắp nơi trên Thế giới mong đợi và yêu thích. Vào buổi tối Halloween (bắt đầu từ lúc chiều […]

18/10/2021

Press news

Cùng Givral Bakery gửi trao yêu thương tới Phái Đẹp nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Một trong những điều tuyệt diệu nhất của cuộc sống chính là sự có mặt của những người Phụ nữ trên thế gian. Họ là những người Mẹ, người Vợ, người Bạn, người Thân, người Đồng nghiệp… luôn lan tỏa sự ấm áp cùng những năng lượng tích cực, tạo nên sự vui vẻ và […]