Phát biểu khai mạc sự kiện, TS. Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy, nhấn mạnh đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn hành vi của người tiêu dùng cũng như cách vận hành của thị trường bán lẻ.“Nếu như năm 2020, những đợt dịch đầu tiên được ví như “lửa thử vàng”, chỉ những doanh nghiệp có đủ nội lực mới có thể tồn tại thì năm 2021, đợt bùng phát dịch thứ 4 giống như một ‘cơn bão’ kéo dài, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhiều địa phương”, ông Lâm nêu rõ.
Nhưng đại dịch Covid – 19 cũng chính là phép thử để những doanh nghiệp có cốt lõi nền tảng tốt thích nghi và vượt qua hay dành cho những thương hiệu dám đổi mới, sáng tạo, thay đổi tư duy, đổi mới công nghệ để tồn tại và phát triển. Với Kem Tràng Tiền, mặc dù có thế mạnh là thương hiệu lịch sử hơn 60 năm, là “niềm tự hào của Người Hà Nội” cũng đã không tránh khỏi sự sụt giảm trong doanh thu. Tuy vậy, với sự đồng lòng đoàn kết và tinh thần sáng tạo trong công việc, chủ động thích nghi, HĐQT và Ban lãnh đạo của Kem đã có những kế hoạch và nhanh chóng triển khai những chiến lược kinh doanh mới để thích ứng và vượt qua khó khăn.
Cụ thể: Trong năm 2021, mặc dù làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 bùng phát khiến toàn bộ hệ thống bán hàng thị trường Hà Nội của Kem phải đóng cửa và một số tỉnh trọng điểm như Bắc Ninh, Hải Phòng… áp dụng các biện pháp giãn cách quyết liệt khiến sản lượng tiêu thụ Kem giảm mạnh…nhưng Ban lãnh đạo Công ty chủ trương vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới bán hàng với 103 điểm bán mới và 75 nhà phân phối, đại lý chính thức. Tính đến nay số điểm bán hàng hoạt động của Kem là 205 điểm trên cả nước, trong đó 75% ở thị trường Hà Nội, 22% thị trường tỉnh và 4% thị trường miền Nam. Tổng doanh thu ước thực hiện trong năm của Kem là hơn 100 tỷ đồng với tổng lợi nhuận trước thuế hơn 12 tỷ đồng…
Bên cạnh đó, trước các điều kiện về tình hình kinh tế xã hội, các dự báo tích cực của thị trường giai đoạn 2022- 2027, Ban điều hành Kem đã hoàn thành các bước nghiên cứu dự án đầu tư dây chuyền mới với các thông số kỹ thuật cần thiết cho hệ thống dây chuyền sản xuất để đảm bảo năng lực sản xuất cần thiết cho mục tiêu phát triển bền vững giai đoạn tiếp theo. Công ty cũng thực hiện nghiên cứu 3-5 sản phẩm mới theo công nghệ sản xuất truyền thống, nhằm mang lại những sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu thị trường đồng thời lưu giữ và tiếp tục phát triển những hương vị kem truyền thống của mình.
Đặc biệt trong những năm vừa qua, Kem Tràng Tiền đã nghiên cứu sản xuất và cho ra mắt thương hiệu Kem Mochi với 4 vị: Vani, Trà xanh, Dâu và Cà phê hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi… Hiện nay Kem Mochi đã và đang chinh phục nhiều hơn nữa những vị khách khó tính ở Hà Nội và cả du khách trong nước lẫn quốc tế.
Là sự kết hợp hoàn hảo của hương vị Việt Nam và ẩm thực Nhật Bản với nguyên liệu được tinh chọn, công nghệ tiên tiến hàng đầu từ xứ sở Phù Tang, qua bàn tay tỉ mỉ, công phu của những nghệ nhân, Kem Mochi Tràng Tiền có vị thơm mát, mềm mịn bên trong còn lớp vỏ bên ngoài là Mochi dẻo dẻo. Trong tương lai, cùng với những que kem ngọt thơm, nổi tiếng với hương vị quen thuộc như Kem cốm, Kem đậu xanh, sữa dừa,… hay những chiếc ốc quế mát lạnh, Kem Mochi của Tràng Tiền sẽ được đầu tư mở rộng sản xuất để tiếp tục đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.
Chia sẻ cảm xúc khi nhận giải thưởng, ông Trương Anh Tuấn – Giám đốc Kem Tràng Tiền cho biết: “Được vinh danh trong Top 10 sản phẩm, dịch vụ Tin Dùng năm 2021 cùng với những thương hiệu lớn mạnh khác là niềm tự hào và vinh dự của chúng tôi. Điều này cũng là minh chứng cho thấy sức hút của thương hiệu Kem Tràng Tiền qua nhiều năm tháng vẫn vẹn nguyên trong lòng người Việt và cả du khách quốc tế. Kem Tràng Tiền từ lâu nổi tiếng là nét tinh hoa của ẩm thực của Người Hà Thành và chúng tôi luôn có ý thức bảo tồn nét văn hóa truyền thống đó, đồng thời nghiên cứu, phát triển những hương vị kem mới để phù hợp với xu thế phát triển của thời đại”.